Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

2021-11-21 17:22:00.0

Chiều ngày 21/11, BCĐ phòng chống dịch bệnh covid 19 của huyện họp triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Đ/c Phạm Duy Hùng - UVBCH Đảng bộ tỉnh,  BT Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo chỉ đạo hội nghị.

 

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh covid 19, tính từ ngày 7/11/2021 trên địa bàn huyện xuất hiện ca F0 đầu tiên trong năm 2021 tại xã Tiên Hội, đến nay trên huyện Đại Từ đã phát hiện 12 ca dương tính  với sars cov2  tại 7 xã, thị trấn: Tiên Hội, Hoàng Nông, xã Quân chu, Thị trấn Quân Chu, Phú Thịnh, Thị Trấn Hùng Sơn và xã Yên Lãng  ....qua kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT - PCR, các trường hợp bị nhiễm covid 19 đều là đi từ các tỉnh ngoài về địa phương. Đối với 02 ca F0 ở phòng khám Đa Khoa Thiên Hồng phát hiện trong ngày 19/11 là 02 bệnh nhân đi từ Tp HCM ra, BCĐ huyện đã chỉ đạo UBTT Hùng Sơn tiến hành khoanh vùng, truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2.  Đến hồi 10h0' ngày 21/11 trên địa bàn TT Hùng Sơn có 16 trường hợp F1, 27 trường hợp F2 và đang tiếp tục khẩn trương tiến hành xác minh. Đối với xã Yên Lãng liên quan bệnh nhân F0 đã rà soát được 60 trường hợp F1;  280 trường hợp F2. Trong 14 ngày qua có 3.488 lượt người từ các tỉnh khác trở về địa phương trong đó có 1.780 lượt người từ  các tỉnh, vùng có dịch  ( riêng các tỉnh phía Nam là 84 người).

Qua rà soát liên quan đến  các ca F0 có 114 trường hợp F1, 950 F2, 576 trường hợp F3. Huyện đã ra quyết định cách ly y tế tập trung 116 trường hợp, cách ly tại nhà 1.153 trường hợp. Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của BCĐ huyện , BCĐ phòng chống dịch các xã, TT, tổ covid cộng đồng đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết kịp thời, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện vẫn đang kiểm soát được tình hình, khống chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Bí thư Huyện Ủy Phạm Duy Hùng nhấn mạnh: Về nhận định tình hình phải xác định trở lại cuộc sống bình thường mới theo NQ 128 của Chính phủ. Các xã, thị trấn  có trường hợp các ca F0 đề nghị công an cần vào cuộc xác minh, quyết liệt truy vết nguồn lây. Đặc biệt, không để dịch xâm nhập vào các trường học, nhà máy, Doanh nghiệp. Giao phòng Y tế huyện phối hợp với các đơn vị, các xã, thị trấn kiểm tra tất cả các dịch vụ y tế trên địa bàn huyện, yêu cầu dừng tất cả các cơ sở y tế, phòng khám chữa bệnh tư nhân không được cấp phép mà đang hoạt động, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời đồng chí yêu cầu tất cả các xã, thị trấn phải tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện các trường hợp đi từ các tỉnh khác, vùng có dịch trở về địa phương,  phải giám sát  chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà. Nêu cao vai trò của  tổ covid cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, theo dõi, quản lý chặt chẽ trường hợp  cách ly tại nhà đảm bảo theo đúng quy định hướng dẫn của Bộ y tế. Khi phát hiện các trường hợp FO, phải ứng phó kịp thời  tiến hành phun khử khuẩn, vận chuyển F0 đưa đi điều trị ngay, thần tốc khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm khẩn trương khống chế không để dịch lây lan ra cộng đồng.

                                                        T/h: Bích Hợp  – Quang Tuấn



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 212473